Tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp

Thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp thì cần phải làm những công việc gì? Chắc chắn đó là sự bố trí về không gian, sử dụng đồ nội thất, trang trí phù hợp, sử dụng màu sắc hài hòa, ánh sáng hợp lý... Nhưng đó cũng chỉ là lý thuyết, việc sử dụng kết hợp những yếu tố đó như thế nào lại là một chuyện khác. Trong bài viết này, thiết kế nội thất nhà hiện đại sẽ chỉ cho bạn cách thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo:

1. Cách phân chia không gian nhà hàng

Thông thường các chủ nhà hàng sẽ quan tâm nhiều đến tính thẩm mỹ mà quên đi sự hợp lý trong không gian. Để nhà hàng đẹp, hiện đại và đầy đủ tiện nghi các khu vực cần được phân chia một khoảng cách phù hợp.

thiet ke noi that nha hang chuye nghiep


Về cách phân chia nội thất nhà hàng nên dành từ khoảng 50 - 60% diện tích phục vụ khách hàng, nhà bếp chiếm khoảng 30 - 35%, còn lại là nhà kho và các khu vực chức năng khác. Với không gian nhà hàng bình dân, nhà quản lý nên dành khoảng từ 1,4 - 1,8m2 cho mỗi chỗ ngồi, với diện tích này khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho hoạt động của nhân viên và khách hàng.

2. Lựa chọn nội thất phù hợp với tổng thể

Đồ nội thất như bàn, ghế, đèn,... là những món đồ không thể thiếu trong một nhà hàng. Tuy nhiên việc trang trí, bày biện ra sao cho hài hòa, hợp lý thì không phải việc đơn giản. Hãy tìm đến các công ty thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp để tạo ra sự khác biệt trong tổng thể nhà hàng. Các kiến trúc sư sẽ giúp bạn tính toán tỉ mỉ, từng chi tiết giúp bạn có không gian đầy ấn tượng.

3. Sử dụng màu sắc

thiet ke noi that nha hang chuye nghiep


Màu sắc là yếu tố cực kỳ quan trọng khiến khách hàng đến nhà hàng bạn thường xuyên. Nhưng màu sắc cũng chính là nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng vừa bước vào bên trong đã quay đầu lại. Việc sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất nhà hàng là một nghệ thuật. Tuy nhiên bạn cũng có thể tạo ra sự hài hòa bằng các màu sắc trung tính, những màu sơn nhẹ nhàng, tươi sáng và cần thể hiện được sự sang trọng.

Có một mẹo nhỏ là bạn nên sơn tường bằng màu nhạt và sử dụng đồ nội thất có màu đậm hơn. Như vậy bạn sẽ tạo ra một không gian có chiều sâu, nhẹ nhàng mà tinh tế.

4. Ánh sáng

thiet ke noi that nha hang chuye nghiep

Trong bất kỳ một không gian nào, ánh sáng luôn chiếm một vị trí cực kỳ quan trọng. Trong thiết kế nội thất nhà hàng, bạn sẽ phân vân không biết lựa chọn loại đèn nào phù hợp, để đèn theo hướng nào, ánh sáng màu gì,.... Thế nhưng chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn theo phong cách tối giản, không cầu kỳ nhưng vẫn phải đạt được yếu tố thẩm mỹ. Thay vì sử dụng các loại đèn cây, đèn chùm thì nên phối hợp chiếu sáng đồng bộ. Bạn cần lưu ý chiếu sáng cho từng bữa ăn. Bữa sáng nên để ánh sáng mạnh hơn để khách hàng có thể vừa ăn sáng vừa đọc báo. Buổi tối nên để ánh sáng dịu nhẹ hơn để tạo được không khí ấm cúng. 

Trên đây là 4 yếu tố sẽ giúp bạn có được một thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp. Nếu quý vị có nhu cầu thiết kế nội thất hãy liên hệ ngay với HomeXinh theo số điện thoại: 0971 825 669

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 gợi ý để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại bạn nên biết

Thiết kế nội thất biệt thự sang trọng, đẹp theo 3 phong cách

Thiết kế căn hộ chung cư tối giản với nội thất bằng gỗ đơn giản

Hình ảnh 3D thiết kế nội thất văn phòng công ty Soft Việt

+3 Đặc trưng cơ bản của thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

5 Mẫu kệ tivi đẹp cho phòng khách hiện đại thêm sang trọng

Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng

Những lưu ý khi thi công tầng hầm nhà phố

Những màu sơn thịnh hành cho nhà hiện đại năm 2018