Đặc trưng và lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Nội thất biệt thự tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Các mẫu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển thường mang đến sự sang trọng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu những đặc trưng và một số lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển dưới đây nhé!

Đặc trưng của nội thất biệt thự tân cổ điển  

Trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển, những tinh túy của phong cách kiến trúc cổ điển được giữ lại với những cột nhà lớn hình trụ, các mái vòm có kết cầu hình bán cầu hay những hoa văn tinh xảo trên tường nhà. Tất cả tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái.

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển


Phong cách tân cổ điển trong nội thất biệt thự là sự đơn giản hóa của phong cách cổ điển truyền thống, lấy những bức tường làm trọng tâm với màu sắc và ánh sáng hài hòa. Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển có những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Điểm nổi bật nhất trong kiến trúc nội thất tân cổ điển chính là những hoa văn tinh xảo trên tường, trần và cột nhà.
  • Hệ thống đèn chùm màu vàng được trang trí bằng pha lê trên trần nhà. Thiết kế này mang lại cảm giác ấm cúng và không gian đậm chất tân cổ điển.
  • Những màu sắc được sử dụng trong phong cách tân cổ điển thường là màu trắng, xanh nhạt cùng các gam màu tối như đen, đỏ, hồng đậm tạo nên không gian đặc trưng.
  • Các món đồ nội thất trong phong cách tân cổ điển đều được chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết. Kính thường thường lớn và tạo thuận lợi cho việc sử dụng.

Lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Nội thất biệt thự tân cổ điển là sự tinh xảo nhưng phải pha trộn được vẻ đẹp mềm mại và tinh tế của những vật dụng nội thất. Từng chi tiết nhỏ nhạt đều cần phải được quan tâm đặc biệt như thảm trải sàn, hoa văn  tường, đen chùm, ghế tựa,... Đặc biệt trong phong cách thiết kế nội thất biệt thự này, các kiến trúc sư cần nắm được tỉ lệ vàng để áp dựng phân chia không gian hợp lý nhất. Tỷ lệ vàng chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai nhìn vào đều cảm thấy thích thú dù họ có thể không hiểu lắm về kiến trúc.

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển của HomeXinh
Mẫu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển của HomeXinh
Trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển thì phòng khách là không gian cần phải lưu ý đặc biệt. Đây không chỉ là nơi tiếp khách mà còn là nơi để gia chủ thể hiện được phong cách, cá tính và địa vị của mình. Quan trọng hơn đây được coi là bộ mặt của ngôi nhà. Trong các kiến trúc biệt thự tân cổ điển kiểu Châu Âu thì lò sưởi trong phòng khách là một trong những chi tiết không thể thiếu. Tuy nhiên tại Việt Nam do điều kiện khí hậu nên lò sưởi thường bị loại bỏ hoặc chỉ sử dụng như mục đích trang trí là chủ yếu.

Về không gian phòng ăn trong nội thất biệt thự tân cổ điển là nơi phục vụ các bữa ăn cho gia đình. Đây là nơi quay quần, sum họp giữa các thành viên với nhau. Vì vậy, cần phải bố trí ở nơi mát mẻ có cửa sổ nhìn ra các cảnh vật xung quanh để tạo ra cảm giác ngon miệng hơn. Đối với phòng bếp cần được thiết kế thể hiện được sự sang trọng và ấm cúng. Đồng thời đây phải là nơi kết nối các thành viên trong gia đình.

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Màu sắc là một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nội thất biệt thự. Trong phong cách tân cổ điển, các màu thường được sử dụng là màu trắng và màu vàng kem. Đây cũng chính là đặc trưng của phong cách này. Việc kết hợp các màu sắc với nhau cũng rất quan trọng, cần có được màu chủ đạo và các màu nhấn. Đặc biệt kết hợp màu sắc cùng các đồ vật nội thất như bàn ghế, thảm trải sàn hay đèn chùm nhằm mang đến sự ấm cúng, thân thiện.

Trên đây là những đặc trưng và lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển. Để có được một không gian sang trọng, quý phái đừng quên gọi điện cho HomeXinh theo số hotline: 0971 825 669
Xem thêm: Thiết kế nội thất biệt thự sang trọng, đẹp theo 3 phong cách

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp

3 gợi ý để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại bạn nên biết

Thiết kế nội thất biệt thự sang trọng, đẹp theo 3 phong cách

Thiết kế căn hộ chung cư tối giản với nội thất bằng gỗ đơn giản

Hình ảnh 3D thiết kế nội thất văn phòng công ty Soft Việt

+3 Đặc trưng cơ bản của thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

5 Mẫu kệ tivi đẹp cho phòng khách hiện đại thêm sang trọng

Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng

Những lưu ý khi thi công tầng hầm nhà phố

Những màu sơn thịnh hành cho nhà hiện đại năm 2018