3 gợi ý để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại bạn nên biết

Một trong những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp và sự thịnh vượng của công ty chính là thiết kế nội thất văn phòng. Việc sở hữu một văn phòng làm việc đẹp, sang trọng không chỉ gây ấn tượng với khách hàng, đối tác làm ăn mà còn giúp nhân viên làm việc tích cực hơn, hiệu quả hơn.

thiet ke noi that van phong

Để đánh giá vẻ đẹp của một văn phòng ta thường đánh giá độ thu hút của văn phòng đó đối với khách hàng từ ánh nhìn đầu tiên. Việc này sẽ phụ thuộc vào cách bạn thiết kế nội thất văn phòng.

Hay nói một cách khác, văn phòng phải thể hiện được cá tính, phong cách của công ty, làm nổi bật được thương hiệu khiến khách hàng, đối tác cảm thấy tự hào vì được bước chân vào công ty của bạn. Vậy làm sao để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hãy tham khảo ngay 3 gợi ý dưới đây nhé!

1.  Văn phòng nhỏ nên thiết kế nội thất như thế nào?

Chắc hẳn văn phòng của bạn sẽ có diện tích rất hạn chế lúc mới đầu, hoặc có thể chỉ là một văn phòng tại gia được bố trí hợp lý và gọn gàng. Với diện tích khiêm tốn việc bố trí nội thất, sử dụng màu sắc trang trí nội thất là điều rất khó khăn.

thiet ke noi that van phong nho


Khi đó vấn đề được nhiều bạn quan tâm chắc chắn là: "làm sao để căn phòng trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn?". Đồng thời cũng phải thể hiện được sự sang trọng và hiện đại trong không gian.

Hãy cùng giải quyết từng vấn đề một nhé: 

  • Không gian: Với một văn phòng nhỏ, cần tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn module làm việc, các vách ngăn bàn làm việc thành một khối. Bố trí như vậy sẽ tạo ra sự chuyên nghiệp, khoa học và đặc biệt giúp cho văn phòng của bạn thêm gọn gàng hơn. 
  • Nội thất: Bạn nên lựa chọn những bộ bàn ghế có dáng nhìn khỏe khoắn, có những ngăn kéo, kệ để tài liệu kết hợp với những vách ngăn phù hợp. Với cách kết hợp này, bạn sẽ đồng thời giải quyết được vấn đề diện tích.
  • Màu sắc: Văn phòng nhỏ thì nên lựa chọn những màu sắc sáng, đặc biệt là màu trung tính. Đây là một trong những bí quyết khi thiết kế nội thất văn phòng nhỏ. Bên cạnh đó bạn cũng nên lựa chọn thêm các màu sắc như xanh lá cây, be, xanh nhạt,... để khiến văn phòng của bạn thêm sinh động hơn.
  • Ánh sáng: Ánh sáng cũng là một yếu tố không thể thiếu trong văn phòng nhỏ. Việc thiếu ánh sáng sẽ khiến văn phòng trở nên chật chội hơn và tạo ra cảm giác bí bách, khó chịu. Hãy lắp thêm đèn chùm hoặc đèn huỳnh quang hoặc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên nhé!

2.  Thế nào là thiết kế nội thất văn phòng đẹp?

thiết kế nội thất văn phòng đẹp

Một văn phòng đẹp cần đảm bảo được 2 yếu tố là tính thẩm mỹ và tính công năng:

  • Tính thẩm mỹ: Yếu tố thẩm mỹ của một văn phòng không chỉ thể hiện ở việc sử dụng màu sắc và ánh sáng mà còn thể hiện cả ở việc bố trí, sắp xếp nội thất trong văn phòng. Cần tạo ra sự hài hòa giữa 3 yếu tố là ánh sáng, màu sắc và cách bố trí không gian. Ngoài ra, tính thẩm mỹ của một văn phòng còn phù thuộc rất nhiều vào ngành nghề kinh doanh của công ty. Mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ có cách thiết kế nội thất văn phòng khách nhau. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn cách thiết kế phù hợp, liên quan đến công việc kinh doanh của công ty. Đồng thời cần tạo ra điểm khác biệt giữa văn phòng công ty của bạn và các đối thủ cạnh tranh. 
  • Tính công năng: Chính là sự thoải mái và tiện nghi trong văn phòng làm việc của bạn. Bạn cần lựa chọn một module phù hợp để tiết kiệm không gian lại thuận tiện cho việc trao đổi thông tin. 

3. Làm sao để thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại với sự mới mẻ, tươi sáng, trẻ trung là những gì mà một doanh nghiệp hướng tới.

  • Thiết kế văn phòng theo hướng mở: Đây đang là xu hướng được nhiều công ty ưa chuộng sử dụng nhất.  Văn phòng theo hướng mở sẽ giúp việc di chuyển xung quanh, trò truyện, trao đổi công việc trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, văn phòng mở còn giúp kết nối các không gian tạo ra tính hợp tác giữa các thành viên trong công ty.
  • Đưa thiên nhiên vào trong văn phòng làm việc: Để tạo ra cảm giác hài hòa, gần gũi, việc đưa thiên nhiên vào trong văn phòng làm việc là một ý tưởng không tồn. Cây xanh có khả năng xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng giúp con người ta cảm thấy dễ chịu hơn. Không khó để đưa thiên nhiên vào trong văn phòng, nhưng làm sao để tạo ra sự hài hòa giữa bố cụ và giữ được nét nghệ thuật mới là quan trọng. Bạn nên tham khảo ý kiến trúc các chuyên gia, trước khi sử dụng cách thiết kế văn phòng hiện đại này nhé!

Trên đây là 3 gợi ý để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một phong cách thiết kế văn phòng phù hợp. Mọi thông tin liên hệ, tư vấn thiết kế xin gọi theo số hotline của HomeXinh: 0971 825 669.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp

Thiết kế nội thất biệt thự sang trọng, đẹp theo 3 phong cách

Thiết kế căn hộ chung cư tối giản với nội thất bằng gỗ đơn giản

Hình ảnh 3D thiết kế nội thất văn phòng công ty Soft Việt

+3 Đặc trưng cơ bản của thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

5 Mẫu kệ tivi đẹp cho phòng khách hiện đại thêm sang trọng

Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng

Những lưu ý khi thi công tầng hầm nhà phố

Những màu sơn thịnh hành cho nhà hiện đại năm 2018