Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển và 3 đặc trưng cơ bản

Kiến thức và hiểu biết sâu rộng của kiến trúc sư là một điều kiện không thể thiếu để thiết kế nội thất biệt thự cổ điển. Với biệt thự cổ điển, sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp là một trong những yếu tố quyết định. Bởi vậy bạn cần phải nắm được rõ các đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất biệt thự này. 

Biệt thự cổ điển thường là những không gian kiến trúc đồ sộ, phong trào thiết kế biệt thự cổ điển bắt đầu nở rộ từ thế kỷ từ 17 tại Châu Âu. Đây được coi là biểu tượng của đẳng cấp, sang trọng và thường thấy trong các cung điện hoàng gia. Nội thất biệt thự cổ điển có 3 đặc trưng cơ bản như sau:

1. Nội thất bằng chất liệu cao cấp

Sự lộng lẫy, xa hoa và sang trọng là những gì người ta nói về nội thất biệt thự cổ điển. Người ta nói vậy một phần cũng bởi những chất liệu cao cấp sử dụng trong biệt thự. Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển rất ưa chuộng những chất liệu như gỗ tự nhiên, da hay đá hoa cương. Những chất liệu này dưới bàn tay của các chuyên gia được chế tác kỳ công để mang lại vẻ sáng bóng cho không gian và thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà. 

thiết kế nội thất biệt thự cổ điển
Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển sang trọng và quý phái
Sự đẳng cấp của ngôi nhà còn đến từ các đồ nội thất như bàn ghế, tủ, thảm hay những bóng đèn trần. Từng chi tiết trong nội thất biệt thự cổ điển đều được chăm chút tỉ mỉ, các góc cạnh đều được bo tròn tạo ra không gian đẳng cấp, sang trọng và đầy bí ẩn như những câu chuyện cổ tích. 

2. Sử dụng họa tiết, hoa văn tinh xảo

Người ta thường nói, phong cách cổ điển là sự cầu kỳ với các họa tiết nổi bật, cuốn hút. Các chất liệu cùng màu sắc, hoa văn tạo ra điểm nhấn mềm mại nhẹ nhàng nhưng rất nổi bật trong thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

nội thất biệt thự cổ điển
Nội thất biệt thự cổ điển sử dụng các họa tiết trang trí tỉ mỉ, chi tiết
Các đồ dùng trang trí trong nhà như: trần nhà, vòm cửa, cột tường hay những đường chỉ phào đến những món đồ nội thất như sofa, giường, tủ, kệ trang trí, rèm cửa đều được trang trí với những hoa văn cầu kỳ. Dù mục đích là gì thì các đường nét này vẫn thể hiện được sự tinh tế, tinh xảo. 

3. Sự sang trọng và đẳng cấp trong cách sử dụng màu sắc

Hai màu sắc đặc trưng của phong cách nội thất biệt thự cổ điển chính là màu trắng và vàng kem. Hai màu này thường được sử dụng kết hợp với các màu tối như màu đen, đỏ booc-đô, xám, xanh rêu,... trong nội thất cổ điển tạo ra sự sang trọng, quý phái. 

Trên đây là 3 đặc trưng cơ bản của nội thất biệt thự cổ điển. Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về phong cách nội thất biệt thự sang trọng và đẳng cấp này. Để thiết kế nội thất biệt thự cổ điển hãy liên hệ với HomeXinh theo hotline: 0971 825 669.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp

3 gợi ý để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại bạn nên biết

Thiết kế nội thất biệt thự sang trọng, đẹp theo 3 phong cách

Thiết kế căn hộ chung cư tối giản với nội thất bằng gỗ đơn giản

Hình ảnh 3D thiết kế nội thất văn phòng công ty Soft Việt

+3 Đặc trưng cơ bản của thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

5 Mẫu kệ tivi đẹp cho phòng khách hiện đại thêm sang trọng

Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng

Những lưu ý khi thi công tầng hầm nhà phố

Những màu sơn thịnh hành cho nhà hiện đại năm 2018