Đặc điểm của thiết kế nội thất hiện đại cho bạn

Thiết kế nội thất hiện đại là một trong ba phong cách thiết kế chung nhất hiện nay. Đó là cổ điển, hiện đại và tân cổ điển.

Mỗi phong cách sẽ có cái đẹp riêng tùy vào sở thích và thẩm mỹ của mỗi người. Nhưng để hiểu tường tận như thế nào là thiết kế nội thất phong cách hiện đại , có lẽ không phải là dễ cho những người ngoài ngành kiến trúc và nội thất.
Vì vậy, các kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất của Homexinh xin giới thiệu với các bạn 5 đặc điểm nổi bật, đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại, để bạn nắm rõ và không còn nhầm lẫn với các phong cách khác.
Thiết kế nội thất hiện đại mang màu sắc tươi mới

Màu sắc thực sự rất quan trọng trong thiết kế nội thất. Mỗi phong cách thiết kế sẽ có một màu sắc chủ đạo riêng. Phong cách nội thất cổ điển và tân cổ điển chủ đạo là màu gỗ tự nhiên, màu vàng của đồ được mạ ánh kim. Còn màu sắc chủ đạo của thiết kế nội thất hiện đại là màu trắng. Màu trắng sẽ có mặt ở trong từng chi tiết, trong từng đồ nội thất, từ đó mới chuyển sang các màu trung gian khác. Sắc trắng mang cho ta cảm giác tươi mới, rộng mở, trẻ trung


Đồ nội thất hiện đại

Những đồ nội thất trong căn nhà đều mang tính chất công nghiệp và máy móc, có sự hiện diện của công nghệ. Ví dụ như kệ tivi, vách gỗ, trần thạch cao, tủ đồ, sofa phòng khách, sàn gỗ, rèm mành, thậm chí cả giường ngủ … đều được làm công nghiệp và được sản xuất từ những máy móc hiện đại và tối tân.
Rèm thì có rèm tự động, rèm được sản xuất công nghiệp, hay từ những sợi dệt công nghiệp.
Những đồ nội thất này bao gồm những đường thẳng và một ít đường cong nhẹ, chứ không nhiều đường nét phức tạp như cổ điện và tân cổ điển.



Thiết kế nội thất hiện đại sẽ không phào chỉ, không họa tiết

Trong thiết kế nội thất hiện đại sẽ không có những chi tiết hoa văn phức tạp và nhiều đồ gỗ tự nhiên. Phong cách này đa số chỉ ốp phào chân tường.
Với thiết kế tân cổ điển và cổ điển thì các đồ đạc đều được trạm khắc hoa văn tinh xảo và mang tính chất thủ công. Nó còn thể hiện ở những phào chỉ tường, những họa tiết được khắc trên trần và tường rất công phu và tỉ mỉ.

Sản phẩm nội thất mới được sử dụng nhiều trong thiết kế nột thất hiện đại

Vì là phong cách  hiện đại, nên các nhà thiết kế nội thất không ngừng sử dụng những sản phẩm ngoại nhập, mới mẻ, độc và lạ mà ở Việt Nam chưa có. Điều này làm tăng thêm sự phong phú trong thiết kế nội thất trong nước. Bắt kịp với xu thế thời đài, hòa nhập với thị trường nước ngoài. Đưa những ứng dụng mới mẻ, đẹp và có ích vêt Việt Nam.
Sáng tạo trong thiết kế nội thất

Khác với phong cách cổ điển và tân cổ điển, thường tuân theo một số quy tắc nhất định, thì phong cách hiện đại là nơi mà các kiến trúc sư và thiết kế nội thất tha hồ ứng dụng những ý tưởng đột phá, sáng tạo. Chỉ có ở phong cách sáng tạo, bạn mới có thể thiết kế được một ngội nhà trên những diện tích và địa hình không tưởng mà vẫn đẹp và đầy đủ tiện nghi mà chi phí không quá đắt.


Trên đây là 5 đặc trưng của thiết kế nội thất phong cách hiện đại, hi vọng là cung cấp cho bạn cái nhìn cơ bản nhưng khá tổng thể để bạn xem xét bạn có thích thiết kế ngôi nhà của mình theo phong cách này hay không.
Nếu bạn có gì thắc mắc có thể liên lạc với Thiết kế Homexinh, chúng tôi sẽ giúp bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp

3 gợi ý để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại bạn nên biết

Thiết kế nội thất biệt thự sang trọng, đẹp theo 3 phong cách

Thiết kế căn hộ chung cư tối giản với nội thất bằng gỗ đơn giản

Hình ảnh 3D thiết kế nội thất văn phòng công ty Soft Việt

+3 Đặc trưng cơ bản của thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

5 Mẫu kệ tivi đẹp cho phòng khách hiện đại thêm sang trọng

Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng

Những lưu ý khi thi công tầng hầm nhà phố

Những màu sơn thịnh hành cho nhà hiện đại năm 2018