Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng

Một trong những yếu tố nâng cao hiệu quả trong kinh doanh nhà hàng chính là không gian đẹp, sang trọng và đảm bảo được các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng cho khu vực ăn uống

Đây là không gian chính mang lại doanh thu cho chủ đầu tư. Bởi vậy, không gian ăn uống cần phải được tận dụng tối đa khi thiết kế nhà hàng. Thế nhưng, mục đích của việc tận dụng đó là tăng doanh thu và tăng số lượng khách hàng lại có thể vô tình tạo ra cảm giác khó chịu khi chỗ ngồi bị thu hẹp. Khách hàng sẽ có cảm giác gò bó và mất đi sự thoải mái. Bởi vậy khoảng cách các chỗ ngồi luôn cần phải được đảm bảo. 

tieu chuan thiet ke nha hang


Trong thiết kế nội thất nhà hàng, tiêu chuẩn chỗ ngồi cho mỗi thực khách là từ 120cm - 140cm/ 1 thực khách. Cần đảm bảo cho khách hàng cảm thấy thoải mái và cho thực khách, nhân viên có chỗ đi lại, phục vụ.

Không gian dành cho việc di chuyển trong nội thất nhà hàng cũng cần được quan tâm. Đặc biệt trong những thiết kế nhà hàng cao cấp, sang trọng nhân viên của bạn cần phải có khoảng không diện tích để có thể đi xung quanh bàn ăn và phục vực thực khách. Cùng với đó thiết kế nhà hàng cũng cần quan tâm nhiều tới các không gian riêng tư tạo cảm giác thoải mái cho thực khách dùng bữa. 

Thiết kế nhà hàng ăn uống cần sự chuyên nghiệp trong cách bố trí không gian, tiện nghi, chi phí hợp lý và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

2. Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng - Khu vực bếp nấu

tieu chuan thiet ke nha hang

Bếp là nơi chế biến, là nơi bắt đầu mọi cảm hứng để đầu bếp tạo ra những món ăn ngon, hấp dẫn. Thiết kế bếp nhà hàng đầu tiên phải có được sự tiện nghi, tạo ra sự thoáng đãng, thoải mái, kích thích sự sáng tạo của đầu bếp và khả năng làm việc của nhân viên. 

3. Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng dành riêng cho quầy bar

tieu chuan thiet ke nha hang

Đa phần các thiết kế nhà hàng hiện đại đều gộp chung quầy bar và quầy thanh toàn. Khu vực thanh toán vừa đủ diện tích để thực hiện các chức năng của mình. Để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng thì cũng cần thiết kế sang trọng, nhỏ gọn và mang đến sự tiện lợi.

4. Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng về nội thất

Sự kết hợp giữa những món ăn ngon và không gian nội thất sang trọng, tinh tế sẽ mang đến cho thực khách những cảm nhận tuyệt vời. Điều quan trọng nhất khi thiết kế nội thất nhà hàng là phải tạo được ấn tượng với thực khách và thể hiện được rõ nét thương hiệu của bạn. 
tieu chuan thiet ke nha hang

Việc sắp xếp nội thất phải thật tinh tế, khoa học trong khu vực ăn uống. Thời gian ban đầu công suất kinh doanh thực tế có thể chưa cao nhưng chúng ta hoàn toàn có thể nới rộng hay thu hẹp không gian tùy vào khoảng cách chỗ ngồi để tạo ra không gian thoải mái nhất cho thực khách.

Thiết kế nội thất nhà hàng cũng cần phải có được sự kết hợp hài hòa giữa đồ nội thất, màu sắc và ánh sáng để tạo ra không gian thú vị. Với ánh sáng, nhà hàng cần điều chỉnh ánh sáng tùy theo bữa ăn và nhu cầu của thực khách. Chẳng hạn buổi tối có thể để đèn yếu hơn so với bữa trưa và bữa sáng. Như vậy thực khách sẽ có được bữa ăn ngon miệng hơn. 

5. Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng theo phong thủy 

Phong thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng của người Á Đông khi kinh doanh. Dưới đây là một số lưu ý về thiết kế nhà hàng hợp phong thủy:
tieu chuan thiet ke nha hang


  • Lựa chọn địa điểm xây dựng nhà hàng: Không chỉ chọn nơi tập trung đông dân cư, nhiều khách hàng lui đến, nhà hàng của bạn cũng cần phải nằm tại những địa điểm dễ dừng chân.
  • Trần nhà theo phong thủy phải cao từ 2,8 - 3m vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa mang đến nhiều tài lộc.
  • Màu sắc trong nhà hàng nên là hành Hỏa hoặc Thổ để tạo cảm giác ấm cúng và nhiều dương khí trong căn phòng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp

3 gợi ý để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại bạn nên biết

Thiết kế nội thất biệt thự sang trọng, đẹp theo 3 phong cách

Thiết kế căn hộ chung cư tối giản với nội thất bằng gỗ đơn giản

Hình ảnh 3D thiết kế nội thất văn phòng công ty Soft Việt

5 Mẫu kệ tivi đẹp cho phòng khách hiện đại thêm sang trọng

+3 Đặc trưng cơ bản của thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

Những lưu ý khi thi công tầng hầm nhà phố

Những màu sơn thịnh hành cho nhà hiện đại năm 2018